วันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

NEW HONDA JAZZ HYBRID



เมื่อมองในตลาดประเทศไทยในปัจจุบันแล้ว เราต้องยอมรับว่ารถยนต์ที่วิ่งกันจนติดหนึบทุกหัวระแหงนั้นต่างมาจากการใช้รถยนต์ส่วนตัว โดยผลประโยชน์ส่วนตนเป็นที่ตั้ง ซึ่งการมีรถส่วนตัวนั้นไม่ใช่เรื่องที่ผิด แต่การมีแล้วใช้ประโยชน์จากมันได้คุ้มค่ามากที่สุดมาากกว่าแค่เดินทางไปมาแล้วอวดสาวนั้นถือว่าเป้นเรื่องสำคัญ
แม้จะต้องเรือนถอยจากกำหนดการเดิม หลังจากที่เตรียมจะเปิดตัวไปช่วงเดือนมีนาคม หลังจากประเทศญี่ปุ่นเจอมหันตภัยสึนามิเข้าไปเต็มๆ จนพาค่ายรถยนต์ชั้นนำ 2 เจ้าต่างต้องพยายามหนีจากสภาวะขาดชิ้นส่วนในบ้านเรา ที่วันนี้เมื่อการฟื้นตัวดีขึ้นก็ได้ฤกษ์เปิดรถใหม่กัน
Honda Fit Shuttle เป็นโครงการใหม่ล่าสุดจากค่ายรถยนต์ Honda ที่มีข่าวคราวหลุดออกมาก่อนหน้านี้ หลังมีข่าวกหลุดว่า บริษัทยานยนต์ยักษ์ใหญ่กำลังสนใจในการพัฒนารถครอบครัวคันใหม่ ที่จะใช้พิ้นฐานจาก Honda Fit ที่ก็มีข้อมูลใหม่มาหลายๆรอบ
แนวทางการพัฒนา Honda Fit shuttle นั้น เป็นการตอบโจทย์เพื่อตอบสนองคนแดนปลาดิบที่หันมานิยมรถเล็กมากขึ้น ซึ่งในโฉมอเนกประสงค์ Honda ได้เปิดตัวออกมา 2 รุ่นตามความต้องการ คือเครื่องยนต์ขนาด1.5 ลิตรธรรมดา และ เวอร์ชั่นไฮบริดตามแนวทางลดโลกร้อน
ขุมพลัง 1.5 ลิตร ที่นำมาใช้เป็นหัวใจหลักในการขับเคลื่อน Honda Fit Hybrid รุ่น 1.5 X สามารถให้ความประหยัดได้มากถึง 17กิโลเมตรลิตร ตามการทดสอบในโหมด 10- 15 ในขณะที่เวอร์ชั่นไฮบริดใช้เครื่องขนาด 1.3 ลิตร มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า ระบบ IMA (Integrate Motor Assist) ที่ให้ความประหยัดมากถึง 23.6 กิโลเมตรต่อลิตรเลยทีเดียว
จุดเด่นของรถรุ่นใหม่นี้อยู่ที่ช่วงท้ายที่ทาง Honda ปรับปรุงให้มันพอเหมาะสำหรับการเดินทางด้วยผู้โดยสารขนาด 5 คน ที่ยังสามารถจุของต่างๆได้มากมาย และยังมีฟังชั่นเบาะพับได้และพื้นที่สัมภาระที่เตี้ยกว่ารุ่นทั่วไป ทำให้สามารถจุของได้มากยิ่งขึ้นด้วย
ในห้องโดยสารไม่เพียงแต่สัมภาระที่สามารถทำได้ดีขึ้นเท่านั้น แต่ความทันสมัยยังถูกจัดมาไว้อย่างเต็มพิกัด โดยเฉพาะระบบนำทาง Interlink Navi ที่สามารถโหลดแผนที่ได้จากระบบ Uplink Free System ซึ่งเชื่อมต่อผ่านระบบ 3 G และสามารถใช้บริการได้ทุกที่ในระหว่างการขับขี่
สิ่งที่น่าสนใจของ Honda Fit Shuttle นั้นคงไม่พ้นเรื่องราคาที่เริ่มตั้งแต่ 1.61 ล้านเยน ในขณะที่เวอร์ชั่นไฮบริดนั้นเปิดราคาที่ 1.81 ล้านเยน ซึ่งราคาดังกล่าวหากคิดเป็นเงินไทยจะอยู่ที่ประมาณ 611,800 และในรุ่นไฮบริดอยู่ที่ 687,800 บาท






1 ความคิดเห็น:

  1. สำหรับ Honda Jazz 2020 โฉมใหม่ ตอนนี้พึ่งเปลี่ยนโฉมใหม่ไปเมื่อไม่นานนี้ครับ และน่าสจใจกว่ารุ่นเดิม เพราะประหยัดน้ำมันมากขึ้น ภายในห้องโดยสารสปอร์ตกว้างมากขึ้นด้วย อีกอย่างราคาไม่ได้ต่างจากเดิมสักเท่าไหร่ ลองดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ http://th-bigbike.com/honda-jazz/ ข้อมูลรุ่นปี 2020 ครับ

    ตอบลบ